Có phải người làm SEO không muốn nói “Tôi không biết” không?

Martin Splitt, Người ủng hộ nhà phát triển của Google, tin rằng các chuyên gia SEO không muốn thừa nhận khi họ không biết điều gì đó, điều này gây ra xích mích với các nhà phát triển.

Chủ đề này đã được đưa ra trong một cuộc thảo luận trong tập mới nhất của Google SEO & Devs loạt video.

Splitt có sự tham gia của Jenn Mathews, giám đốc SEO tại Github, để thảo luận về cách các chuyên gia SEO và nhà phát triển web có thể hiểu và giao tiếp với nhau tốt hơn.

Splitt gợi ý rằng một trong những cách SEO và nhà phát triển có thể cải thiện mối quan hệ công việc của họ là nếu SEO có thể dễ dàng thừa nhận hơn khi họ không biết điều gì đó.

Anh ấy nói rằng các nhà phát triển thường nói “Tôi không biết” và cởi mở để học những điều mới thông qua thử nghiệm.

Tuy nhiên, hiếm khi nghe những lời đó từ một chuyên gia SEO, Splitt nói.

Tại sao vậy?

Mathews chia sẻ cái nhìn sâu sắc của mình với tư cách là một người quản lý SEO và hiểu cho Splitt thấy thực tế là các chuyên gia SEO luôn phải đề phòng.

Các chuyên gia SEO luôn phải bảo vệ công việc của họ

Công việc của các chuyên gia SEO liên tục bị đặt câu hỏi, Mathews giải thích.

Điều này khiến họ rơi vào thế phòng thủ và nói rằng “Tôi không biết” sẽ chỉ dẫn đến việc bị xem xét kỹ lưỡng hơn.

Mathews tuyên bố:

“Những người làm SEO liên tục bị đặt câu hỏi, vì vậy nó đến mức chúng tôi gần như phải phòng thủ. Khi chúng ta được hỏi một câu hỏi, hoặc việc này sẽ diễn ra như thế nào, hoặc nếu chúng ta làm điều này thì kết quả sẽ như thế nào, chúng ta khó có thể nói ‘Tôi không biết’ chỉ vì lý do đó. Bởi vì chúng tôi liên tục bị giám sát hoặc liên tục bị thẩm vấn.

Điều tôi thường nói với những người làm SEO khác là nói ‘Tôi không biết’ vì [developers] đôi khi cũng sẽ nói ‘Tôi không biết’. “

Hoặc, nếu bạn không thoải mái khi nói “Tôi không biết”, bạn có thể đề xuất thử nghiệm mọi thứ cùng nhau để xem điều gì sẽ xảy ra.

Cách tiếp cận đó không chỉ giúp giảm bớt xích mích giữa SEO và nhà phát triển mà còn giúp bảo vệ cả hai bên trong trường hợp quá trình ra mắt không diễn ra như mong đợi.

Mathews tiếp tục:

“Khi chúng tôi khởi chạy mọi thứ và họ nói ‘tại sao nó không hoạt động’, thay vì chúng tôi đào sâu và cố gắng hiểu thuật toán nào không cho phép chúng tôi xếp hạng, bạn có thể nói ‘Tôi không biết’ và ‘chúng ta hãy thử thứ gì đó khác và tiếp tục. ‘ Nhưng điều đó rất khó cho những người làm SEO vì chúng tôi liên tục bị giám sát kỹ lưỡng. ”

Mathews cho biết thêm rằng mọi người trong một tổ chức đều xem xét kỹ lưỡng chuyên môn của các chuyên gia SEO – từ quản lý, nhà phát triển đến người viết nội dung.

Cô ấy nói về một lần khi cô ấy đang khuyên một người viết nội dung sử dụng một từ khóa cụ thể để một trang web có thể xếp hạng cho từ khóa đó.

Thay vì nghe theo lời khuyên của cô ấy, người viết đã lùi lại vì họ muốn sử dụng một từ khác. Rõ ràng là không hiểu tầm quan trọng của việc sử dụng các từ khóa trong bản sao.

Mặc dù nói “Tôi không biết” có thể dẫn đến mối quan hệ làm việc suôn sẻ hơn, nhưng nó cũng sẽ hữu ích nếu mọi người trong tổ chức tin tưởng hơn vào chuyên môn của chuyên gia SEO.

Đó chỉ là một trong nhiều điểm được thảo luận trong video mới của Google, bạn có thể xem đầy đủ bên dưới:


Ảnh nổi bật Khosro / Shutterstock

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon