Hiệu suất tối đa của Google Ads thay thế Mua sắm thông minh & Địa phương

Google Ads sẽ thay thế các chiến dịch Mua sắm thông minh và Chiến dịch địa phương bằng các chiến dịch Hiệu suất tối đa vào cuối quý 3 năm 2022.

Chiến dịch Hiệu suất tối đa được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2021 như một cách để người dùng Google Ads tận dụng nhiều hơn…

Sau khi ra mắt thành công, Performance Max sẽ sớm trở thành loại chiến dịch duy nhất dành cho các doanh nghiệp chạy Chiến dịch mua sắm thông minh và Chiến dịch địa phương.

Hãy cùng xem những cập nhật cần biết mà bạn nên biết.

Nâng cấp Chiến dịch Bắt đầu từ tháng 4 năm 2022

Việc chuyển đổi sang chiến dịch Hiệu suất tối đa sẽ là một cách tiếp cận theo từng giai đoạn.

Bắt đầu từ tháng 4, các nhà quảng cáo sẽ có thể bắt đầu nâng cấp chiến dịch Mua sắm thông minh của mình.

Google đã công bố giải pháp nâng cấp bằng một công cụ dễ dàng bằng một cú nhấp chuột cho các nhà quảng cáo. Công cụ này sẽ cho phép bạn chọn các chiến dịch cụ thể để nâng cấp hoặc nâng cấp tất cả cùng một lúc.

Các chiến dịch địa phương sẽ đủ điều kiện để nâng cấp lên Hiệu suất tối đa bắt đầu từ tháng 6.

Nếu không thực hiện các hành động trên Chiến dịch mua sắm thông minh hoặc Chiến dịch địa phương trước tháng 7, thì các chiến dịch cũ đó sẽ tự động được nâng cấp. Việc nâng cấp tự động sẽ được hoàn thành trước tháng 9 năm 2022.

Hình ảnh: Ảnh chụp màn hình từ Blog.Google.com, tháng 1 năm 2022

Điều gì sẽ thay đổi từ việc nâng cấp chiến dịch?

Chiến dịch Hiệu suất tối đa sẽ được xây dựng dựa trên Chiến dịch mua sắm thông minh và Chiến dịch địa phương hiện có. Điều này đảm bảo rằng nhiều cài đặt hiện có sẽ được giữ nguyên. Đối với nhiều nhà quảng cáo, đây là một sự thở phào nhẹ nhõm.

Với chiến dịch Hiệu suất tối đa có một số nâng cấp mới:

  • Có sẵn khoảng không quảng cáo mới
  • Thông tin chi tiết mới về tự động hóa

Khoảng không quảng cáo sẽ được thêm vào trên YouTube, mạng Tìm kiếm và Khám phá cho Google.

Mẹo nâng cấp để đạt hiệu suất tối đa

Các nhà quảng cáo muốn duy trì quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các nâng cấp Hiệu suất Tối đa có một số tùy chọn ngoài nâng cấp bằng một cú nhấp chuột hoặc tự động.

Thay vì sử dụng công cụ một cú nhấp chuột từ Google, bạn có thể chỉ cần tạo các chiến dịch Hiệu suất tối đa mới ngay bây giờ. Chiến dịch Hiệu suất tối đa sẽ có quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo mà Chiến dịch mua sắm thông minh và Chiến dịch địa phương đã có. Nếu bạn chưa bao giờ thử các chiến dịch Hiệu suất tối đa, bây giờ là lúc để kiểm tra chúng.

Khi thử nghiệm các chiến dịch Hiệu suất tối đa, hãy cố gắng không chạy tính năng nhắm mục tiêu hiện có được bật trên các chiến dịch khác. Chiến dịch Hiệu suất tối đa sẽ được ưu tiên hơn các loại chiến dịch khác, chẳng hạn như Mua sắm thông minh.

Google cũng sẽ tổ chức hội thảo trên web vào tháng 2 để nghiên cứu sâu hơn về công cụ một cú nhấp chuột. Nhóm Google cũng sẽ giới thiệu về công nghệ được sử dụng trong các chiến dịch để thúc đẩy kết quả nhanh hơn. Hội thảo trên web sẽ là một nguồn tốt nếu bạn không chắc về cách hoạt động của Performance Max.

Các phương pháp hay nhất về hiệu suất tối đa

Google gần đây đã cập nhật hướng dẫn phương pháp hay nhất để chạy các chiến dịch Hiệu suất tối đa.

Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Dưới đây là những điều chính cần lưu ý khi tạo một chiến dịch mới.

  • Thêm nội dung quảng cáo bổ sung vào nhóm nội dung của bạn.
  • Bao gồm các tín hiệu của đối tượng để cho biết khả năng chuyển đổi.
  • Đặt ngân sách phù hợp và chiến lược giá thầu tương ứng.

Các quảng cáo bổ sung rất quan trọng để cho phép Google tự động tập hợp chúng thành các định dạng quảng cáo có liên quan. Tính năng tự động hóa này giúp bạn có nhiều quyền truy cập hơn vào khoảng không quảng cáo có sẵn. Điều quan trọng cần lưu ý là với mọi nhóm nội dung, các nội dung phải liên quan đến một chủ đề duy nhất.

Bao gồm các tín hiệu đối tượng là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch trong thế giới tự động hóa. Tín hiệu đối tượng giúp tối ưu hóa chiến dịch nhanh hơn và giúp tìm thêm khách hàng cho bạn.

Cuối cùng, ngân sách và chiến lược giá thầu của bạn phải bổ sung cho nhau. Nếu ngân sách hàng ngày của bạn quá thấp và CPA mục tiêu của bạn quá cao, thì khả năng các chiến dịch của bạn tăng nhanh là rất nhỏ.

Bản tóm tắt

Tự động hóa nhiều hơn trong số chúng tôi. Các nhà quảng cáo nên dựa vào tự động hóa khi có thể, trong khi vẫn duy trì một số mức độ kiểm soát. Tất cả các cấp độ kiểm soát này đều nằm trong tin nhắn, đặt giá thầu, ngân sách, đối tượng và hơn thế nữa.

Chuẩn bị cho bản nâng cấp Hiệu suất tối đa bằng cách tự làm quen với loại chiến dịch. Sử dụng các tài nguyên của Google để hiểu cách nó hoạt động khi quá trình chuyển đổi đến.


Ảnh nổi bật: PixieMe / Shutterstock