MarketerHire Exec trên Freelancer, Content, SEO

Tracey Wallace là một nhà văn tiếp thị nội dung chuyển sang làm SEO chuyên nghiệp. Cô ấy là trưởng nhóm nội dung của BigCommerce và hiện đang đảm nhận vai trò tương tự cho MarketerHire, một thị trường dành cho những người làm nghề tự do, ra mắt vào năm 2019.

Trong cuộc trò chuyện gần đây của chúng tôi, cô ấy đã đề cập đến lực lượng lao động hậu Covid, lợi ích của việc thuê dịch giả tự do và vâng, cách thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng tiếp thị nội dung.

Toàn bộ cuộc phỏng vấn bằng âm thanh của chúng tôi được nhúng bên dưới. Bảng điểm được chỉnh sửa cho rõ ràng và dài.

Eric Bandholz: MarketerHire đã phát triển vượt bậc.

Tracey Wallace: Vâng, chúng tôi đã phát triển một số lượng lớn. Tôi đã ở đó khoảng một năm rưỡi. Ban đầu, tôi là nhân viên tiếp thị toàn thời gian duy nhất.

MarketerHire là một thị trường dành cho các nhà tiếp thị tự do. Khi tôi tham gia, chiến thuật tiếp thị chính là quảng cáo; chúng vẫn quan trọng đối với chúng tôi. Nhưng tôi đã được đưa vào để xây dựng lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền, đó là nền tảng của tôi. Tôi đã làm điều đó cho một số công ty B2B khác.

Chúng tôi đang cố gắng phát triển đội ngũ tiếp thị gồm năm nhân viên và bảy dịch giả tự do. Chúng tôi sử dụng dịch giả tự do từ mạng của chúng tôi. Nhưng chúng tôi vẫn cần nhân tài nội bộ, vì vậy chúng tôi đang thuê các nhà tiếp thị sản phẩm, người viết quảng cáo.

Bandholz: Mọi người đang tìm kiếm sự trợ giúp tiếp thị ngay bây giờ.

Wallace: Đúng. Vì vậy, nhiều người đã bỏ việc. Vào tháng 8, số người nghỉ việc ở Mỹ cao nhất trong 20 năm.

Thật đáng sợ cho các chủ doanh nghiệp. Các công ty lớn hơn có thể ném nhiều tiền hơn, nhiều lợi ích hơn. Nhưng nó đắt cho những kẻ nhỏ. Gần đây, chúng tôi đã phỏng vấn hơn 600 nhà lãnh đạo tiếp thị và nhận thấy rằng nhiều người đang thuê dịch giả tự do. Họ vẫn cần hoàn thành công việc.

Có rất nhiều dịch giả tự do; nhiều người có nhiều chứng chỉ hơn nhân viên nội bộ.

Thuê dịch giả tự do cũng có thể rẻ hơn. Nhưng nó đòi hỏi sự giới thiệu và xác định phạm vi dự án cẩn thận. Ngay cả các nhà lãnh đạo tiếp thị thuê dịch giả tự do không phải lúc nào cũng biết quy mô của một dự án.

Bandholz: Chúng tôi đã chuyển rất nhiều sang các dịch giả tự do tại Beardbrand. Vẻ đẹp của việc thuê dịch giả tự do là tìm được ai đó mỗi ngày một ngày, những người có chuyên môn, chẳng hạn như truyền thông xã hội, biên tập video hoặc viết bài quảng cáo. Đó là tất cả những gì họ làm, và họ yêu thích nó. Trong khi một người trong nhà có thể yêu thích mạng xã hội nhưng lại ghét viết blog hoặc video.

Wallace: Đúng. Đó là thách thức đôi khi với những người được tuyển dụng toàn thời gian sớm. Ngay từ sớm, bạn cần những người làm rất nhiều việc. Nhưng khi nó mở rộng quy mô, công việc kinh doanh đòi hỏi phải có chuyên môn chuyên sâu.

Bandholz: Hãy truy cập lại tìm kiếm không phải trả tiền. Các chiến lược để thực hiện điều đó thành công là gì?

Wallace: Chúng tôi có thể thực hiện một podcast dài hai giờ về các chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền. Mọi người thường bỏ qua nó vì nó mất thời gian. Các nhà tiếp thị thường không kiên nhẫn. Chúng ta có thể bỏ tiền vào một quảng cáo Facebook và thấy kết quả nhanh chóng. Tìm kiếm không phải trả tiền mất sáu tháng đến một năm.

Đó là rất nhiều tiền cho các doanh nghiệp đầu tư mà không thấy thu hồi vốn ngay lập tức. Tôi đã làm việc tại BigCommerce trong bốn năm rưỡi. Tôi là nhà tiếp thị nội dung duy nhất trong ba năm rưỡi đó. Đó là các loại hạt. Mặt khác, Shopify có rất nhiều người đang làm việc trên đó. HubSpot đã đầu tư vào nó từ rất sớm.

Lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể đưa ra cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào quan tâm đến việc tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền là đăng một bài viết mỗi tuần – thậm chí mỗi tháng một lần. Và viết về chuyên môn của riêng bạn liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google về chủ đề của bạn. Có rất nhiều công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để trợ giúp. Nhưng chính Google sẽ cung cấp thông tin chỉ bằng cách tìm kiếm. Sẽ có 10 bài báo trên trang 1. Hãy xem những bài báo đó, đặc biệt là 5 bài báo hàng đầu. Đọc chúng.

Ở dưới cùng, Google có “Tìm kiếm có liên quan”. Sao chép các đề xuất đó và thả chúng vào Google Tài liệu. Google cũng đưa các câu hỏi tương tự vào kết quả tìm kiếm, được gọi là “Mọi người cũng hỏi”.

Nhấp vào những câu hỏi đó, và nhiều hơn nữa bật lên. Bạn chỉ cần ba hoặc bốn câu hỏi. Cũng thả chúng vào Tài liệu.

Sau đó nhìn vào những gì bạn vừa thu thập được. Bắt đầu hình thành loại câu hỏi cần trả lời và những gì mọi người đang tìm kiếm. Những câu hỏi đó nên là tiêu đề trong bài viết của bạn – tiêu đề HTML chẳng hạn như H2.

Sau đó, viết câu trả lời bằng giọng của chính bạn bên dưới tiêu đề. Bạn thậm chí có thể sử dụng CopyAI hoặc Jarvis.

Bandholz: CopyAI và Jarvis là gì?

Wallace: Đó là những công cụ viết quảng cáo mới. Tôi không chắc chúng có giá bao nhiêu. Tôi đã thử chúng và một số người khác.

Tôi là một nhà văn. Nó không phải là thách thức đối với tôi để sản xuất nội dung. Tôi không phải là một fan hâm mộ của bản sao mà các công cụ tạo ra.

Nhưng nếu bạn không phải là một nhà văn, những công cụ đó có thể giúp ích. Chèn một chủ đề chẳng hạn như cách chế tạo một chiếc xe đạp. Sau đó chọn giai điệu, giọng nói, các biến số khác của bạn. Bạn có thể chèn toàn bộ dàn bài và các công cụ sẽ viết bài cho bạn.

Tất cả đều dựa trên trí tuệ nhân tạo, không phải do con người viết ra. Nhưng bạn có thể chỉnh sửa nó và sao chép và dán nó.

Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xuất bản một bài báo hàng tháng, hãy thử một công cụ AI.

Bandholz: Vì vậy, chiến lược cho SEO là phát triển nội dung xung quanh các sản phẩm bạn đang bán.

Wallace: Đúng. Tôi sử dụng một nền tảng SEO có tên là Ahrefs. Tôi thích nó hơn Semrush. Rất nhiều người thích Semrush. Tôi đã sử dụng Ahrefs trong toàn bộ sự nghiệp của mình.

Truy cập Ahrefs và nhập URL trang chủ của bạn ở trên cùng. Nó sẽ hiển thị số lượng từ khóa mà trang web của bạn đã xếp hạng. Đối với mỗi từ khóa, Ahrefs liệt kê lượng tìm kiếm.

Ahrefs cũng cung cấp điểm độ khó của từ khóa – 1 đến 100, trong đó khó nhất là 100. Nếu bạn chưa quen với tiếp thị nội dung, hãy bỏ qua những điểm cao hơn và tập trung vào những điểm thấp hơn.

Tìm kiếm các từ khóa có khối lượng lớn mà bạn đã xếp hạng, thậm chí chỉ một chút và với độ khó từ khóa thấp. Sau đó, truy cập trang đó trên trang web của bạn và cải thiện nó – thêm nội dung hoặc cải thiện những gì ở đó. Bạn có thể nhanh chóng bắt đầu đi lên.

Google thưởng cho các trang web cập nhật trang.

Bandholz: Beardbrand có khoảng 1.000 bài báo. Rất nhiều người trong số họ đã không được chạm vào trong nhiều năm. Làm thế nào để chúng tôi cập nhật chúng?

Wallace: Bạn đang ở một vị trí tốt với 1.000 bài báo cũ hơn. Một lần nữa, hãy thả từng URL của bài viết vào một công cụ như Ahrefs. Những từ khóa họ đang xếp hạng cho? Hầu hết có lẽ không xếp hạng cho nhiều người.

Sau đó, tìm ra URL nào là mạnh nhất – xếp hạng cho từ khóa tốt nhất hoặc nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất. Sau đó, viết lại bài viết đó và kết hợp tất cả các bài đăng trên blog có liên quan thành một bằng cách sử dụng chuyển hướng 301. Google thích nội dung dài.

Cố gắng cập nhật các bài báo hàng đầu mỗi năm một lần, nếu không phải là sáu tháng một lần. Không phải lúc nào bạn cũng cần một bản cập nhật lớn.

Và bao gồm hình ảnh bằng tất cả các phương tiện. Đặt từ khóa vào tên hình ảnh. Nó cực kỳ quan trọng. Bạn thậm chí có thể ẩn các từ khóa ở đó. Các công cụ như Clearscope sẽ cho bạn biết những từ khóa cần có trong bài viết của bạn để nó có thứ hạng cao nhất. Tôi khuyên bạn nên nó.

Đôi khi bạn không thể phù hợp với tất cả các từ khóa trong một bài viết. Tôi bao gồm những thứ đó trong tên hình ảnh của tôi.

Bandholz: Hãy giải quyết bộ sưu tập email? Bạn có đề xuất cửa sổ bật lên không?

Wallace: Tôi ghét cửa sổ bật lên với tư cách là người tiêu dùng. Tôi luôn ghét cửa sổ bật lên. Nhưng chúng hoạt động rất tốt.

Nếu bạn muốn thu thập nhiều địa chỉ email hơn, một cửa sổ bật lên có ý nghĩa. Chỉ biết rằng một số người sẽ coi thường trang web vì nó.

Tôi thích những gì một số thương hiệu đang làm với SMS, nơi họ thu hút các tin nhắn văn bản trên hồ sơ Twitter hoặc trang web của họ hoặc thậm chí cả bao bì. Người tiêu dùng nhắn tin cho các thương hiệu. Là một người mua sắm, tôi không cảm thấy điều đó như thể nào. Nó không cảm thấy tuyệt vọng.

Bandholz: Tại Beardbrand, chúng tôi khuyến khích mọi người nhắn tin “Phong cách” tới một số điện thoại và chúng tôi sẽ cung cấp lời khuyên về phong cách.

Wallace: Tôi thích nó. Tôi nghĩ đó là thiên tài. Tôi đã thấy các thương hiệu nấu ăn nói: “Soạn ‘Recipe’ tới số này và chúng tôi sẽ gửi cho bạn công thức nấu ăn.”

Đó là thiên tài. Thương hiệu đã không gửi thư rác cho tôi. Tôi yêu cầu nhận được thông tin. Tôi không bực mình. Thêm vào đó, thật dễ dàng để chọn không tham gia.

Tôi nên nói thêm rằng tôi không biết nó hoạt động như thế nào đối với các thương hiệu. Nhưng là một người tiêu dùng, tôi thích nó.

Bandholz: SMS đang giết chết nó đối với tất cả mọi người bây giờ. Người bán cần phải lên chuyến tàu đó trước khi nó đông đúc, chẳng hạn như email.

Làm thế nào để người nghe có thể liên hệ với bạn?

Wallace: Tôi đang ở trên Twitter – @TraceWall. Tôi đang hoạt động ở đó. Đó là nơi chính của tôi. MarketerHire cũng có trên Twitter – @MarketerHire. Trang web là MarketerHire.com.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon