Để nâng cao khả năng sáng tạo và thể hiện bản thân của người dùng, TikTok đã công bố mở rộng các bài đăng văn bản trên nền tảng của mình, đa dạng hóa trải nghiệm tạo nội dung cho người dùng.
Tính năng mới này thể hiện cam kết của TikTok đối với đổi mới phương tiện truyền thông xã hội. Tính năng mới sẽ cho phép không gian cho sự sáng tạo bằng văn bản trước đây chỉ giới hạn ở nhận xét, chú thích và video.
Các bài đăng văn bản đại diện cho phần bổ sung mới nhất cho bộ công cụ tạo nội dung của TikTok. Nó mở rộng con đường để người dùng thể hiện bản thân trong khi thống trị nội dung dạng ngắn.
Định dạng mới này sẽ cho phép người sáng tạo chia sẻ các câu chuyện, bài thơ, lời bài hát và nội dung bằng văn bản khác trên TikTok, do đó làm cho nền tảng trở nên linh hoạt và hấp dẫn hơn.
Tạo một bài đăng văn bản TikTok
Tạo một bài đăng văn bản đã được sắp xếp hợp lý để đơn giản.
Trong ứng dụng TikTok, trên trang Máy ảnh, người dùng được cung cấp các tùy chọn cho video có thời lượng tối đa mười phút và văn bản.
Việc chọn ‘văn bản’ sẽ hướng người dùng đến trang tạo văn bản nơi họ có thể soạn thảo nội dung của mình.
Các bài đăng văn bản của TikTok tự hào có một loạt tính năng nhằm làm cho nội dung nổi bật.
Với các bài đăng văn bản, người sáng tạo có thể:
- Bao gồm nhãn dán để hỗ trợ các nguyên nhân, sự kiện hoặc ngày lễ cụ thể.
- Gắn thẻ các tài khoản khác và thêm thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến các chủ đề hoặc xu hướng có liên quan.
- Thêm các màu nền khác nhau để tăng sự hấp dẫn trực quan của bài đăng.
- Thêm âm thanh, một yếu tố quan trọng của trải nghiệm TikTok, đi kèm với nội dung bằng văn bản.
Nếu bạn đang sử dụng điện thoại di động, bạn có thể xem phiên bản hoàn chỉnh của một bài đăng văn bản đơn giản với các tính năng như thẻ bắt đầu bằng #, cuộc thăm dò ý kiến và gắn thẻ vị trí tại đây.
Bạn cũng có thể dùng thử trên trình duyệt dành cho máy tính để bàn nhưng cuộc thăm dò chỉ xuất hiện trên thiết bị di động.
Nền tảng xã hội tích hợp các định dạng mới
Việc tích hợp các bài đăng văn bản thể hiện cam kết không ngừng của TikTok trong việc thúc đẩy sự sáng tạo trong cộng đồng của mình.
Nền tảng háo hức dự đoán nội dung sáng tạo mà người dùng sẽ tạo bằng tính năng mới này.
Các bài đăng văn bản có thể có giá trị đối với các nhà tiếp thị vì nó mang đến một con đường mới để tạo nội dung và thu hút khách hàng trên TikTok.
Việc thêm văn bản có thể làm thay đổi nền tảng năng động, trước đây nặng về video. Nó có thể cho phép các doanh nghiệp khám phá nhiều chiến lược tiếp thị nội dung hơn.
Sự thay đổi này cũng có thể cho phép TikTok xuất hiện trong kết quả tìm kiếm giống như các bản cập nhật từ các nền tảng khác, như Reddit và mạng xã hội trước đây gọi là Twitter.
Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, cũng đã thực hiện những bước tiến mới trong lĩnh vực AI tổng hợp với việc phát hành gần đây plugin CapCut cho ChatGPT dành cho video do AI tạo.
Ảnh nổi bật: Yalcin Sonat/Shutterstock