Trích dẫn địa phương (NAP) có phải là yếu tố xếp hạng của Google không?

Trong SEO địa phương, trích dẫn là đề cập đến thông tin kinh doanh chính – tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP) của bạn – ở bất kỳ nơi nào khác trên web.

Trích dẫn địa phương có thể xuất hiện trong thư mục, trên mạng xã hội hoặc trang web đánh giá, trong ứng dụng và trên tất cả các loại trang web khác.

Rõ ràng, đây là một phần quan trọng trong trải nghiệm của người tìm kiếm; Thông tin NAP là cách người tiêu dùng địa phương tìm đường đến cửa hàng của bạn hoặc gọi điện cho bạn.

Nhưng liệu các trích dẫn có giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của Google Tìm kiếm không?

Tuyên bố: Trích dẫn địa phương như một yếu tố xếp hạng

Một số trích dẫn chỉ cho phép tên, địa chỉ và số điện thoại của vị trí.

Tuy nhiên, bạn có thể thêm liên kết trang web, mô tả doanh nghiệp, ảnh, v.v., tùy thuộc vào thư mục hoặc nền tảng.

Ý tưởng ở đây là mỗi tối ưu hóa này sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương:

  • Có thông tin NAP của bạn xuất hiện trên nhiều trang web bên ngoài hơn.
  • Đảm bảo tính chính xác của các trích dẫn của bạn.
  • Tối ưu hóa từng cái bằng cách thêm nhiều chi tiết hỗ trợ vào các trường trên trang web đó cho phép.

Khảo sát ngành của WhiteSpark về các yếu tố xếp hạng địa phương cung cấp một khuôn khổ tốt minh họa nhiều loại cân nhắc khi chúng ta nói về các tín hiệu trích dẫn địa phương. Các trích dẫn được đánh giá dựa trên:

  • Tính nhất quán.
  • Chất lượng / quyền hạn.
  • Định lượng.
  • Nâng cao / hoàn thiện.

Bằng chứng cho các trích dẫn như một yếu tố xếp hạng

Các trích dẫn từ lâu đã được các chuyên gia SEO chấp nhận rộng rãi như một yếu tố xếp hạng địa phương chính.

“Tính nhất quán của các trích dẫn” đứng ở vị trí thứ 5 trong cuộc khảo sát ngành năm 2020 của Moz về những gì các chuyên gia SEO tin là các yếu tố xếp hạng địa phương. (Họ cũng được xếp hạng thứ năm trong cuộc khảo sát năm 2018, cho cả kết quả tìm kiếm Local Pack / Finder và Localized Organic.)

Tuy nhiên, những gì nó là về các trích dẫn quan trọng nhất đã là chủ đề tranh luận trong nhiều năm.

Khi BrightLocal khảo sát ngành vào năm 2016, 90% người được hỏi cho biết độ chính xác của trích dẫn là “rất quan trọng” để “quan trọng” đối với xếp hạng tìm kiếm địa phương. Hơn nữa, 86% cho biết chất lượng của những trích dẫn đó quan trọng hơn số lượng.

Trong video này, Google xác nhận rằng các kết quả địa phương chủ yếu dựa trên mức độ liên quan, khoảng cách và mức độ nổi bật.

Và trong khi bạn không thể kiểm soát tất cả các yếu tố này, họ nói:

“Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng tất cả thông tin doanh nghiệp của bạn đã đầy đủ. Điều quan trọng là phải có thông tin chính xác bao gồm số điện thoại, địa chỉ và loại doanh nghiệp của bạn. ”

Google cũng khuyến nghị rằng để đảm bảo tính chính xác của danh sách Google Doanh nghiệp của tôi và “giúp bạn nổi bật”, bạn nên:

  • Kiểm tra kỹ xem giờ hoạt động có chính xác không.
  • Sử dụng giờ đặc biệt cho ngày lễ.
  • Thêm ảnh về vị trí, dịch vụ hoặc hàng hóa của bạn.
  • Xác minh vị trí của bạn để cho Google biết bạn là chủ sở hữu chính xác của doanh nghiệp.

Trong tài nguyên trợ giúp “Cải thiện xếp hạng địa phương của bạn trên Google”, lời khuyên rất rõ ràng:

“Kết quả địa phương ưu tiên các kết quả có liên quan nhất cho mỗi tìm kiếm. Các doanh nghiệp có thông tin đầy đủ và chính xác sẽ dễ kết hợp với các tìm kiếm phù hợp hơn ”.

Bằng chứng chống lại trích dẫn địa phương như một yếu tố xếp hạng

Bạn có thể tranh luận rằng các trích dẫn quá khó để duy trì và do đó không phải là một tín hiệu đáng tin cậy.

Và bạn sẽ đúng.

Thật khó để đảm bảo rằng tất cả các trích dẫn trong hệ sinh thái tìm kiếm địa phương đều được cập nhật.

Với rất nhiều trình tổng hợp, đề xuất của người dùng, lỗi thủ công và các yếu tố khác phá hoại thông tin trích dẫn, làm cách nào Google có thể tin tưởng rằng thông tin họ tìm thấy về bất kỳ địa điểm kinh doanh nào là chính xác?

Đây chính là lý do tại sao việc quản lý danh sách địa phương lại quan trọng như vậy và việc cung cấp cho Google một nguồn chân thực duy nhất thông qua hồ sơ GMB của bạn là chìa khóa quan trọng.

Việc theo dõi các lỗi trích dẫn là điều cần thiết để bạn có thể sửa chúng trước khi thông tin sai được các nhà tổng hợp thu thập và phân phối rộng rãi hơn.

Sự mâu thuẫn trong trích dẫn có thể xảy ra vì vô số lý do:

  • Doanh nghiệp chuyển đến địa điểm mới.
  • Các thương hiệu mở và đóng cửa hàng.
  • Nhân viên và chủ sở hữu tạo danh sách mà không ghi lại chúng và chúng trở nên lỗi thời khi hoạt động kinh doanh phát triển.
  • Người tiêu dùng tạo danh sách trùng lặp bằng cách mắc lỗi chính tả khi cố gắng để lại đánh giá.
  • Những người tìm kiếm trên Google đề xuất các chỉnh sửa danh sách với mục đích tốt nhất nhưng thông tin sai.
  • Và nhiều hơn nữa. Hơn rất nhiều.

Google nhận ra rằng tất cả những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của trích dẫn, đó là lý do tại sao Google dựa vào nhiều nguồn như vậy để xác định xem thông tin có đáng tin cậy hay không.

Trích dẫn địa phương như một yếu tố xếp hạng: Nhận định của chúng tôi

Điểm mấu chốt: Tất cả nhưng đã được xác nhận chính thức bởi Google rằng Google sử dụng các trích dẫn địa phương làm tín hiệu xếp hạng trong Local Pack / Finder và các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền được bản địa hóa.

Mục đích của Google là cung cấp câu trả lời tốt nhất, đáng tin cậy nhất cho mọi người tìm kiếm.

Trích dẫn là một tín hiệu quan trọng về việc liệu thông tin doanh nghiệp chính có chính xác hay không và vị trí đó là câu trả lời tốt nhất cho truy vấn có liên quan của người tìm kiếm địa phương.

Nếu bạn mới bắt đầu, hãy xem Trích dẫn & SEO cục bộ của John McAlpin: Hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu.

Sẵn sàng để nâng cao hơn? Đảm bảo rằng các trích dẫn của bạn là chính xác và đầy đủ trên nhiều nguồn có liên quan nhất có thể. Công cụ tìm kiếm Quốc gia về Nguồn trích dẫn địa phương hàng đầu miễn phí của WhiteSpark cho phép bạn lấy danh sách các thư mục, mạng, trang web hàng đầu, v.v. ở 15 quốc gia.

Và nếu bạn thực sự muốn đẩy mạnh chiến lược địa phương của mình, bạn sẽ muốn tải xuống Local SEO: Hướng dẫn Cuối cùng để Cải thiện Thứ hạng Tìm kiếm Địa phương của bạn.


Ảnh nổi bật: Paolo Bobita / Tạp chí công cụ tìm kiếm